Đăng bởi: mayxam | Tháng Tám 6, 2007

Bắt cá hai tay trên thiên đường (tiếp)


Phần III : Trò chuyện bên bể tắm hơi

Bịn rịn mất một lúc cuối cùng tôi cũng phải rời Hwan để đi tìm bố mẹ , Họ mà biết được họ không phải là người đầu tiên tôi tìm kiếm thì hẳn sẽ giận tôi lắm đây. Anh đồng ý nhưng bắt tôi hứa là sẽ sớm quay lại
Tôi định kiếm mẹ tôi trước nhưng thật tiện lợi làm sao là lại gặp luôn cả bố đang ở chỗ mẹ, Hai người ôm chầm lấy tôi như thể muốn làm tôi chết ngạt luôn , nhưng mà đâu có được vì đằng nào tôi chả đã là người chết rồi
Trở lại vòng tay cha mẹ cảm giác thật là sảng khoái, lại được xoa đầu và cảm thấy mình như bé lại, tôi đã nhớ biết bao những ngày cả gia đình vẫn quây quần bên nhau và tôi ấp ám hạnh phúc trong sự yêu thường đùm bọc của bố mẹ, giá mà tôi đã đủ lớn để báo đáp công sức của cha mẹ.
Thiên đường chung của cha mẹ là một cái bể bơi mát xa có nguồn là một con suối nước nóng nhìn thì đã nhận ra ngay là một mô phỏng lại địa điểm nghỉ ngơi ưa thích nhất ngày xưa của bố mẹ.

Thiên đường chung của bố mẹ là một cái bể bơi mát xa có nguồn nước là một con suối nước nóng, tôi ngồi trên thành bể, ngắm nhìn hơi nước nghi ngút bốc lên, còn mẹ tôi thì nửa người nằm trên thành bể, nửa người đung đưa trong làn nước ấm, còn bố thì ì oạp bơi từ bờ bên này sang bên kia.
Chẳng cần phải mở mắt ra mẹ vẫn luôn nói trúng phoóc tâm sự của tôi
– Con gái cưng của mẹ, đã lên đến thiên đàng rồi mà còn lo lắng chuyện gì thế kia ? ??
Tôi khẽ khua chân tạo nên những vòng tròn trên mặt nước. Trong một thoáng , tôi nghĩ rằng mình có thể tâm sự với mẹ , nhưng tôi không muốn đổ nước lạnh vào bể mát xa của mẹ ” Có gì đâu, mẹ đừng lo”
Mẹ mở mắt ra , cái nhìn thoáng nghi ngờ nhưng không hỏi tôi gì thêm cả.
Và rồi chúng tôi lại chìm trong im lặng tôi vẫn ngồi đó , bố vẫn bì bõm bơi từ bờ bên này sang bờ bên kia và mẹ lại nhắm mắt lại
Tôi chợt hiểu rằng cả bố lẫn mẹ đều không bao giờ có thể hiểu được nỗi lo lắng đang lớn dần trong tôi và nó dằn vặt tâm trí tôi . Cả hai người đã kết hôn với mối tình đầu tiên và duy nhất trong cuộc đời mình.
Trong khi đó tôi đang phải đối mặt cùng một lúc với cả mối tình đầu tiên lẫn mối tình sau cùng của mình trong cùng một thế giới như thiên đường thế này.
Quay trở về thời gian tôi còn ở trên Trái Đất , lúc mới gặp Brian cũng là lúc tôi tự hứa sẽ xa lánh hoàn toàn tình yêu và đàn ông. Tại thời điểm đó tôi nghĩ rằng tôi không thể nào chấp nhận nổi thêm một tình yêu mới. Nhưng sau hàng tháng trời tránh Brian như tránh hủi, và lý do cuối cùng tôi chấp nhận anh là bởi vì Hwan Hee đã không còn tồn tại trong thế giới của tôi nữa, tôi chưa bao giờ lại ngờ đc điều này rằng chính trong cái nơi tràn ngập hạnh phúc này tôi dằn vặt trong những nỗi lo chẳng ai mong đợi.
Tôi yêu cả hai người, Cả Brian và Hawn Hee nhưng tôi giữ họ ở những nơi khác trong trái tim tôi.
Mẹ chợt hỏi tôi ?
– Con gặp Hwan chưa cậu ta cũng ở đây đấy , con biết chứ ?
Gương mặt Hwan lại hiện lên trong tâm trí tôi cái giây phút tôi hiện ra trước mắt anh cả sự ngạc nhiên và niềm vui sướng ” Anh trông lớn hơn nhiều , khoảng tầm tuổi con, anh trông chẳng giống gì một anh chàng 16 tuổi cả”
Cha tiến lại gần”
-Kaylin , nhìn cha coi, trông cha có giống một người đàn ông 48 tuổi không con ?
Gìơ cha nói tôi mới để ý đúng là cha còn trẻ hơn nhiều so với cha trong ký ức của tôi ” Không hề, thế thực ra là cha bao nhiêu tuổi?
Cha mẹ trao cho nhau những ánh nhìn sung sướng:
Trên thiên đường này , mẹ giải thích : ” Con có thể chọn tuổi cho mình bây giờ thì bố mẹ mới gần 30 thôi đó cũng là lý do vì sao con thấy Hwan trông lớn hơn , cậu bé đã chọn cho mình đc lớn lên bình thường để khi con lên đến đây trông cậu ta không giống một cậu bé khi đứng bên con.
” Ôi ! Hwan ..” tôi thầm nghĩ
Còn cha mẹ tôi hoá ra vẫn đang ở lứa tuổi ” đầu hai đít chơi vơi “
Tôi đứng dậy và đang băn khoăn nên kiếm ai nữa đây ?
Bố vẫy gọi tôi
– Trước khi con đi , ta phải hỏi thêm câu nữa ? thế có mấy người dự đám tang của con tất cả ?
Tôi nhe răng ra cười, cúi sát mặt xuống ” Làm sao mà nhiều được như bố chứ? chỉ đúng có 3 người.
Mắt bố như cười khi ông nói:
– Vậy là con của bố thua thằng cha Timothy Mc Veigh rồi sao ?
Bố quá là hiểu tôi mà.


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục