Đăng bởi: mayxam | Tháng Mười 22, 2007

Hà Nội

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Đấy, toàn cảnh ảnh văn phòng cũ của tớ đấy. Hôm nay mới copy được ảnh về. Văn phòng mới thì vẫn bừa bộn lắm nên chưa chụp ảnh để khoe được.

Chỗ của tớ là gắn liền với cái máy PC màu trắng í. Nhưng mấy hôm cuối thì máy của tớ bị chết ổ cứng, nên tớ phải di cư sang chỗ của em H. Tớ yêu văn phòng cũ lắm nhé. Xa nó, tớ nhớ lắm cơ.

Hôm đầu tiên làm ở văn phòng mới, tớ cứ theo thói quen lao thẳng tới chỗ cũ, đến đầu phố mới ớ ra và thế là lại phải đi ngược chiều một đoạn.
Hôm đầu tiên, văn phòng mới còn bề bộn những thùng đồ đạc, còn nguyên mùi gỗ, mùi sơn và cả mùi bụi. Chỗ tớ ngồi tạm thời nhìn thẳng ra ban công. Và nắng, nắng thừa thãi đến quá mức cần thiết. Nắng làm tớ chói mắt và khiến tớ mệt mỏi. Cộng thêm tâm trạng đang không vui, khiến tớ thấy chán nản và đau đầu. Tớ mất một phẩy năm ngày bẹp dí ở nhà. Chắc là còn lâu tớ mới có thể thấy yêu văn phòng mới của tớ. Còn lâu lắm…

Cuối tuần, sau năm lần bảy lượt hẹn hò, tớ mới gặp được em iu của tớ. Đúng là em iu của tớ, mới sáng sớm đã gửi tin nhắn chúc mừng tớ nhân ngày phụ nứ Việt Nam. Hai chị em vào chùa Kim Liên chơi. Hay lắm nhé. Được nghe các bà tụng kinh. Tớ cứ thích nghe mãi, mặc dù chỉ nghe câu được câu mất. Sao tớ không phát hiện ra chỗ này sớm hơn nhỉ? Từ hồi còn đi vẽ phong cảnh với BH, tớ đã thích cái không khí tĩnh lặng trong sân chùa. Mọi thứ ở đó, từ viên gạch, bậu cửa, tới những cành cây, ngọn cỏ đều mang một vẻ gì đó rất khác, rất nhẹ nhàng, thanh tao và yên ả. Tớ yêu cái không khí trang nghiêm vắng lặng với mùi hương trầm dịu dàng lan tỏa. Tớ yêu cái cốc nước vối mà tớ được mời uống ở đấy. Tớ thích trông tớ dịu dàng, nhỏ nhẹ khi đi trong chùa. Tớ yêu cái bọn trẻ vào chơi trong sân chùa. Tớ sẽ lại bi ba bi bô chuyện phiếm với chúng nó. Vui lắm đấy!

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Đền Gióng. Photo by tớ.🙂

Tớ không phải người theo đạo Phật, tớ cũng không hay đi lễ bái. Nhưng tớ rất thích ngồi trong sân chùa, có thể là một mình, hoặc có thể cùng với một người bạn yêu nào đó, chúng tớ sẽ cùng nhỏ to tâm sự mọi chuyện trên trời dưới biển. Lòng tớ sẽ nhẹ lại. Thật đấy, khi nào bạn thấy mình chống chếnh, chênh vênh vì một chuyện buồn nào đó, bạn hãy thử đến chùa như tớ đi, bạn cũng sẽ có cảm nhận như tớ ngay thôi. Thỉnh thoảng khi chiều về, đi qua ngôi chùa ở gần Nguyễn Thượng Hiền, tớ lại được nghe tiếng chuông chùa đánh, nghe mà thấy yêu… yêu ghê lắm… Hà Nội của tớ.

Mà lạ thật, tớ đang muốn kể về văn phòng cũ, còn ối chuyện để kể, thế nào mà lại lan man tới tận đẩu tận đâu cơ đấy…


Responses

  1. I LOVE U, too!😀


Gửi phản hồi

Danh mục

